chuyenvatcuocsong.com

XE ôm thời công nghệ ĐÀN ÔNG BẢN LĨNH THÌ ĐỪNG NÊN CHẠY GRAB

XE ôm thời công nghệ
“ĐÀN ÔNG BẢN LĨNH THÌ ĐỪNG NÊN CHẠY GRAB”
Đây là bài viết trong thời gian qua mình thấy rất nhiều người chia sẻ. Thực sự thì mình cũng không muốn nói về việc đúng hay sai nhưng chỉ thấy như thế này. Có lẽ người viết bài này cũng hơi nhầm lẫn giữa công việc và con người nên mình cũng có những thắc mắc như:
Vậy nghề gì thì được cho là bản lĩnh? Làm chuyên viên hay giám đốc chăng?
Mình không tán thành việc những bạn trẻ chọn làm grab fulltime trong thời gian dài nhưng nếu trong ngắn hạn thì thấy khá là được. Ông Lý Quang Diệu có nói là “ Hãy bán cho tôi 1 năm tuổi trẻ, tôi sẽ trả bạn 1 tỷ đô xanh” nên tuổi trẻ đúng là rất quý báu.
Nhưng nếu nhìn lại ở VN hiện tại thì một người công nhân hay sinh viên thì thu nhập họ không cao, nếu họ chạy Grab có thể kiếm được từ 2-7tr/tháng (fulltime hoặc partime) thì mình nghĩ đó là một hình thức công việc khá được hoan nghênh vì họ cũng đã cung cấp dịch vụ cho một nhu cầu của xã hội và người dùng họ cũng được tiết kiệm tiền.
Còn bãn lĩnh hay không thì chắc là cách họ cung cấp dịch vụ, thái độ trong công việc và cuộc sống mới là thứ quyết định chứ.
Đối với mình mọi ngành nghề đều đáng được trân trọng. Đọc những bài báo thấy những người làm công việc nạo vét đường cống trong thành phố thì thấy rất biết ơn họ vì họ đã làm những việc tốt cho xã hội mà ít người muốn làm. Cũng rất biết ơn những người nông dân khi họ làm rất vất vả để cung cấp nông sản cho mình ăn (trừ những người ngâm thuốc sâu bảo quản :D) vì đi vào những khu vườn mới thấy họ khổ cực. Ở nhà ăn cơm cũng thấy biết ơn mẹ mình đã bỏ công sức nấu ăn cho mình ăn ( vì tự nấu thì vô cùng cực và tốn thời gian, có khi lại dở hơn nữa)
Nên cuối cùng thì mình nghĩ mọi ngành nghê và công việc nên đáng được trân trọng và đánh giá cao nếu họ làm tốt và đúng đắn. Như vậy thì cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều
29/12/2018
27 bình luận:
Trần Lê Phú
29-12-2018, 02:03:35
Quá hay anh ơi - tới khi ko có grab ko có ai chở đi xe ôm, nó chém cho rùi lúc đó chửi bới, có dịch vụ rẽ, hợp lý, tiện lợi thì mình cứ vui vẽ sử dụng thôi. đôi bên đều có lợi. ngta làm kiếm cơm mấy cha củng ý kiến. haizz
Hoàng Hiệp
29-12-2018, 02:03:35
Hihi. Cuộc sống đôi khi nó hay vậy
Thang Vo
30-12-2018, 04:06:58
Mình cũng tính viết bài để phản biện lại bài báo này. Nay đã có bạn viết. Cám ơn.
Hoàng Hiệp
30-12-2018, 04:06:58
Hì hì. Ko có chi bạn :)
Nghi Quang
31-12-2018, 04:05:15
Đồng quan điểm với Hoàng Hiệp!...
Lý Lâm
31-12-2018, 04:05:15
Mỗi người mỗi quan điểm, và đây là quan điểm khá hay. Like !
Fiona Chu Lan
01-01-2019, 04:04:24
Chuẩn. Em rất thích sự cảm nhận của anh về cuộc sống.
Trần Tân
01-01-2019, 04:04:24
Phải thả tim cho anh.
Trần Phương
03-01-2019, 04:02:47
kỹ năng lái xe và định hướng mở liên đoàn xe ôm quốc tế ah?
Hoàng Hiệp
03-01-2019, 04:02:47
Mình ko biết. Cái này bạn hỏi họ. Nhưng mình thấy bạn đang dùng suy nghĩ của mình thay cho họ
Trần Phương
04-01-2019, 04:02:30
không biết không nên nói
Hoàng Hiệp
04-01-2019, 04:02:31
Vậy có nên khuyên TGGD ngưng cung cấp các thiết bị di động và nhường cho các tiệm nhỏ lẻ hoặc của hàng khác họ làm thôi ko?
Trần Phương
05-01-2019, 04:02:06
phân khúc , nhu cầu thị trường khác nhau. K đánh đồng được. Còn xe ôm thì ông già hay sv điều chạy được. Vậy sao SV k nhường cho ông già để đi làm chuyện gì lớn hơn?
Hoàng Hiệp
05-01-2019, 04:02:06
Haha
Thái Huyền
06-01-2019, 04:02:01
Trần Phương! Tui thấy đa phần khách hàng đi grap là các bạn nữ, sao bạn ko hỏi thử họ thích đi vs ông già hay các chàng trai trẻ hơn?! Tui chắc chắn đa phần chọn trai trẻ - trai SV. Có cung mới có cầu, kiếm việc mà dễ chắc ai cũng đi làm quan hết rồi?
Trần Phương
06-01-2019, 04:02:01
vậy đi chim chuột hay đi xe ôm?
Hoàng Hiệp
07-01-2019, 04:01:39
hehe bạn Thái Huyền thích đi grab với tài xế là trai trẻ đúng hok :P
Thái Huyền
07-01-2019, 04:01:39
H toàn gọi grab để giao hàng thui nên ai cũng đc, mình có xe tự mình phóng thik hơn?
Hoàng Hiệp
08-01-2019, 04:02:08
ah. tưởng thích đi vậy là giống Hiệp :D
Thái Huyền
08-01-2019, 04:02:08
Nếu đi grab mà gặp trúng troai trẻ thì tốt hơn, dễ nói chiện hơn là ng lớn tuổi, ngại ngại khó nói
Hoàng Hiệp
09-01-2019, 04:02:38
vậy hả, tưởng thích đi grab với trai trẻ thì giống Hiệp
Hiếu Minh
09-01-2019, 04:02:38
Đúng rồi anh, ai muốn kiếm thêm tiền cải thiện cuộc sống. Bản lĩnh là cày nguyên ngày lo cho gia đình đó, làm việc thêm sau khi kết thúc công việc chính.
Hoàng Hiệp
10-01-2019, 04:01:16
Uhm. A cũng nghĩ đó là một yếu tố thể hiện sự bản lĩnh, chịu khó
Văn Ngọc Tân
10-01-2019, 04:01:16
Bai viet that ý nghĩa. Triệu like
Nicky Nguyễn
11-01-2019, 04:02:02
Thật là nhiều người có một cái nhìn thiện cậnChắc họ không biết một người chạy Grab họ biết chạy, am hiểu về nó, có đầu tư, thì thu nhập của họ một ngày không dưới 700k ~ 1tr2. Một tuần họ thu nhập từ 5tr ~ 7tr Và nếu họ có chí hướng hơn họ làm trong 1 2 năm, lúc đó khả năng giao tiếp xã hội có, quan hệ có, vốn có thì chuyện họ kinh doanh để bước lên một bậc mới là không khóCái gì cũng vậy, nếu bạn biết đầu tư, tìm hiểu, và nghiên cứu để giỏi thì bạn không thể nghèoVới bản thân mình, mình cho là chạy Grab mới là bản lĩnh, có nhiều con đường để dẫn đến thành công đâu chỉ một con đường là học ? Ta chỉ nên học những cái cần học, đơn giản vậy thôi.
Minh Quang
11-01-2019, 04:02:02
E đồng quan điểm với a trong trường hợp này :D
Tran Anh Viet